Công ty TNHH du lịch LATOUR Đà Lạt
Latour Đà Lạt
Điện thoại: 0855566777 - Email: latourdalattravel@gmail.com
Địa chỉ: Số 36, đường Vạn Kiếp, phường 8, Đà Lạt, Lâm Đồng

Những truyền thuyết bí ẩn và kỳ thú về thác Datanla Đà Lạt

29-05-2017
Bạn quan tâm và mong muốn tìm hiểu chi tiết về những truyền thuyết tại thác Datanla, hãy cùng Latour Đà Lạt tìm hiểu chi tiết trong bài viết này nhé

Những truyền thuyết bí ẩn và kỳ thú về thác Datanla Đà Lạt

Thác Dalanta nằm ngay bên đèo Prenn cách trung tâm thành phồ Đà Lạt khoảng 5 km với nhiều dịch vụ du lịch thu hút đông đảo du khách. Ngoài ra, Dalanta còn có rất nhiều các truyền thuyết bí ẩn và kỳ thú.

Với chiều cao khoảng 20 m thác có lượng nước dồi dào và lượng nước ổn định qua từng mùa. Phần sâu hun hút phía trên là Vực Tử Thần, còn dòng nước đổ xuống vực tạo thành dòng Suối Tiên.

 

truyen thuyet ve thac datanla

 

Do thác nằm lột thỏm trong vùng đồi núi chập trùng nên từng là nơi lánh nạn của những quân sĩ người dân tộc bản địa trong cuộc chiến tranh chống người Chăm từ hàng trăm năm về trước. Ngoài ra, thác còn có nhiều truyền thuyết bí ẩn khác.

 

Truyền thuyết về nơi hẹn hò của chàng dũng sĩ và cô sơn nữ

Thác Dalanta chính là nơi mà chàng dũng sĩ K’Lang và nàng sơn nữ H’biang gặp nhau. Nơi đây cũng chính là nơi chàng Lang giao chiến với bầy thú dữ gồm: 7 con sói, 2 con rắn hổ tinh và 2 con cáo.

 

nhung truyen thuyet ve thac datanla

 

Theo lời kể của đồng bào dân tộc nơi đây về trận giao chiến đó: Cuộc chiến vô cùng ác liệt làm gió nổi lên dữ dội, cây đổ ào ạt. Lợi dụng lúc rắn lè lưỡi chàng Lang đã chém đứt bay 2 lưỡi và dùng 9 mũi tên bắn vào bầy sói và cáo làm chúng bỏ chạy toán loạn vào rừng sâu. Khoảng rừng cây đổ tạo thành một hố sâu đó chính là Vực Tử thần. Và từ đó, thì nơi đây chính là địa điểm hẹn hò của đôi trai tài gái sắc.

Truyền thuyết về các nàng tiên

Theo truyền thuyết thác Dalanta có dòng nước trong vắt và mát mẻ được che phủ bởi nhiều lá cây chính vì thế các nàng tiên thường xuống đây tắm. Và khi người dân địa phương nơi đây phát hiện ra con thác dưới đám lá cây thì gọi nó là “Đạ Tam Nnha”. Sau này người Pháp và Kinh đặt chân đến và gọi hành Đatina và rồi thành Dalanta.

 

thac datanlan

 

Truyền thuyết chống quân xâm lược Chăm của người Lạt

Theo người dân địa phương kể lại rằng: Vào thời Pôrêmê thì người Chăm từ Phan Rang kéo đến tấn công người Lạt và người Chil ở cao nguyên Langbiang để bắt nô lệ và giành giật đất đai. Trong lúc người Lạt gặp nhiều khó khăn và sắp thua cuộc vì thiếu nước uống thì tình cờ họ phát hiện ra dòng thác được che phủ dưới tán lá cây. Nhờ đó mà người Lạt đã chiến thắng gìn giữ được buôn làng, còn người Chăm bại trận do không tìm được nguồn nước uống. Chính vì thế người Lạt đã gọi là Đạ Tam Nnha để nhắn nhủ cho con cháu đời sau.

Dịch vụ du lịch tại Dalanta

Đến với Dalanta, bạn sẽ được trải nghiệm thú vị với hệ thống máng trượt duy nhất của Đà Lạt với chiều dài khoảng 1km uốn lượn quanh các sườn núi được trang bị hệ thống phanh cảm biến giúp du khách có thể tự điều chỉnh tốc độ khi di chuyển.

 

truyen thuyet khu du lich thac datanla

 

Ngoài ra, nếu là người yêu thích khám phá thì bạn có thể leo thang bộ thưởng ngoạn phong cảnh khi xuống thác. Hoặc nhanh hơn có thể đi cáp treo.

Khi xuống đến thác, vừa tham quan chiêm ngưỡng vẻ đẹp, bạn còn có thể hòa mình vào dòng nước mát lạnh cùng với các trò chơi mạo hiểm như: trượt thác hoặc leo dây vượt thác,…

Thác Dalanta của Đà Lạt vừa bí ẩn kỳ thú cùng với các truyền thuyết còn là một địa điểm du lịch với nhiều trải nghiệm mạo hiểm thú vị. 


GỌI ĐIỆN SMS CHỈ ĐƯỜNG