Công ty TNHH du lịch LATOUR Đà Lạt
Latour Đà Lạt
Điện thoại: 0855566777 - Email: latourdalattravel@gmail.com
Địa chỉ: Số 36, đường Vạn Kiếp, phường 8, Đà Lạt, Lâm Đồng

Khám phá nét kiến trúc độc đáo của nhà thờ Con Gà Đà Lạt

07-06-2017
Bạn đang quan tâm và mong muốn tìm hiểu những nét độc đáo của nhà thờ con gà hay những ý nghĩa của tượng con gà là gì...hãy đồng hành cùng Latour tìm hiểu trong bài viết này

Khám phá nét kiến trúc độc đáo của nhà thờ Con Gà Đà Lạt

Nhà thờ chính tòa Đà Lạt với tên gọi quen thuộc là nhà thờ Con Gà nằm trên đường Trần Phú. Nhà thờ được biết đến là một trong những công trình kiến trúc độc đáo và cổ xưa nhất Đà Lạt được người Pháp xây dựng. Đây cũng là một địa điểm du lịch thu hút đông đảo du khách đến tham quan và chụp hình.

 

kham pha net doc dao cua nha tho con ga

 

Ý nghĩa của tượng con gà trên tháp chuông nhà thờ

Theo người dân Đà Lạt thì biểu tượng con gà trên tháp chuông nhà thờ Con Gà mang nhiều ý nghĩa:

Thứ nhất, con gà chính là biểu tượng của nước Pháp: Vì là một công trình kiến trúc mang đậm đấu ấn của người Pháp nên biểu tượng con gà của nhà thờ được xem như là chú gà trống Gôloa, được xem đây là một loài vật luôn đúng giờ và dũng cảm. Biểu tượng con gà được trang trí tại nhiều công trình kiến trúc nổi tiếng của Pháp như: Điện Elysées – phủ tổng thống Pháp, điện Versailles, bảo tàng Louvre.

 

net doc dao cua nha tho con ga da lat

 

Thứ hai, biểu tượng gà trống ở thời Trung cổ còn được sử dụng cho biểu tượng tôn giáo, của hy vọng và niềm tin. Chính vì thế, chúng ta dễ dàng bắt gặp tượng con gà trên nóc các tháp chuông.

Thứ ba, dựa theo kinh thánh Tân Ước  thì con gà trống còn là biểu tượng của sự sám hối.

 

y nghia cua tuong dai con ga

         

Kiến trúc độc đáo của nhà thờ Con Gà

Nhà thờ Con Gà chính là một công trình kiến trúc tiêu biểu theo phong cách kiến trúc Roman độc đáo. Nhà thờ được xây dựng trên khuôn viên đất hình chữ nhật với chiều dài 65m, rộng 14m, có hướng nhìn về núi Langbiang. Tháp chuông với nhiều đường nét, chi tiết được mô phỏng theo nguyên tắc của nhà thờ Châu Âu với chiều cao khoảng 47m. Điểm ấn tượng đó chính là 70 tấm kính màu được sử dụng trang trí cho phần áp mái vừa tạo cho không gian thánh đường thêm huyền ảo vừa thu ánh sáng. Không gian thánh đường được trang trí bằng các bức phù điêu và được chia làm 3 gian.

Phần tường nhà thờ được sơn màu hống giống như nhà thờ Domaine de Maria Đà Lạt làm tăng thêm vẻ uy nghi cho công trình kiến trúc vừa tạo cảm giác hài hòa với không gian.

Nhà thờ chính là nơi sinh hoạt tâm linh của các giáo dân địa phương và cũng là một địa điểm thu hút nhiều du khách tham quan chụp ảnh. Du khách đến đây diều ngỡ ngàng trước kiến trúc độc đáo của nhà thờ cổ kính nguy nga. Đặc biệt còn là một địa điểm chụp ảnh cưới lung linh cho các cặp đôi.

 

 

kien truc nha tho con ga da lat

 

Nếu bạn đến nhà thờ vào mùa giáng sinh, bạn sẽ được tận hưởng không khí Noel, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nhà thơ và quan trọng nhất bạn sẽ được dự lễ trang nghiêm vào đêm giáng sinh an lành.

Đà Lạt – thành phố du lịch với rất nhiều địa điểm tham quan nghỉ dưỡng, trải nghiệm khám phá kỳ thú. Nhưng ngoài ra, còn có các công trình kiến trúc đồ sộ độc đáo, những công trình tôn giáo trang nghiêm nguy nga và lộng lẫy. Trong đó, nhà thờ Con Gà chính là một địa chỉ quen thuộc dành cho du khách. Chúc bạn và gia đình có một kỳ nghỉ vui vẻ và thú vị.


GỌI ĐIỆN SMS CHỈ ĐƯỜNG