Công ty TNHH du lịch LATOUR Đà Lạt
Latour Đà Lạt
Điện thoại: 0855566777 - Email: latourdalattravel@gmail.com
Địa chỉ: Số 36, đường Vạn Kiếp, phường 8, Đà Lạt, Lâm Đồng

Ga Đà Lạt – chứng nhân lịch sử của thành phố ngàn hoa

07-06-2017
Ga Đà Lạt - địa danh thu hút đông đảo du khách du lịch, là chứng nhân lịch sử của Đà Lạt, hãy cùng tìm hiểu xem nhé

Ga Đà Lạt – chứng nhân lịch sử của thành phố ngàn hoa

Đà Lạt được mệnh danh là thành phố sương mù, mang nhiều phong cách đậm chất Pháp. Chính vì thế mà thiên nhiên ban tặng nơi đây khí hậu mát mẻ quanh năm. Ngoài ra, công trình kiến trúc Đà Lạt ảnh hưởng nhiều của phong cách kiến trúc của Pháp. Nhắc đến kiến trúc Pháp thì không thể bỏ qua ga xe lửa. Ga Đà Lạt nằm cách trung tâm thành phố khoảng 2 km về hướng Bắc tọa lạc tại số 1 – Quang Trung – Phường 9 là một trong những địa điểm tham quan nổi tiếng thu hút đông đảo du khách.

 

ga da lat

 

Chứng nhân lịch sử của Đà Lạt

Ga Đà Lạt có thiết kế mái vòm như đỉnh núi Langbiang, với 3 chóp mái nhọn nối tiếp nhau như hình ảnh của 3 đỉnh núi hùng vĩ của Langbiang. Điều đặc biệt ấn tượng đó chính là ngay mặt đứng của tháp ở giữa có một chiếc đồng hồ luôn chỉ 15h30. Nhiều du khách đến đây đều thắc mắc, hay đồng hồ bị hỏng rồi? Nhưng không, đó chính là thời gian mà bác sĩ Yersin khám phá và chinh phục được cao nguyên Lâm Viên – 15h30 ngày 21/6/1893.

ga xe lua da lat

Đến tham quan nhà ga, bạn còn được chụp hình với đầu máy hơi nước cổ nhất và duy nhất của miền Nam Việt Nam. Đầu máy này được sản xuất vào năm 1932 tại Nhật.

Vào năm 1965 đến 1972 bom đạn ác liệt của cuộc kháng chiến chống Mỹ đã tàn phá làm cho tuyến đường sắt này ngưng hoạt động. Đến năm 1990, nhà ga được phục hồi từ Đà Lạt đến Trại Mát khoảng 7km và được chạy bằng dầu diesel, giúp du khách tham quan các trang trại trồng hoa, trồng rau của người dân địa phương. Một ngày có 5 chuyến với các giờ: 7h45p, 9h50p, 14h10p, 16h5p, và thời gian tham quan của mỗi chuyến là 30p.

Trải nghiệm tuyến đường sắt

Tuyến đường sắt Đà Lạt đến Trại Mát là đoạn đường sắt ở độ cao 1500m cuối cùng của những đoàn tàu răng cưa từ Đà Lạt đến Phan Rang năm xưa. Những thay đổi 2 bên đường thay vì là núi rừng thì ngày nay là các trang trại trồng hoa, rau củ xanh tươi trải dài san sát nhau.

 

trai nghiem ga xe lua da lat

 

Từ ga Đà Lạt đến tới ga Trại Mát, tàu lửa sẽ dừng lại khoảng 30 phút cho du khách tham quan, thưởng ngoạn và viếng chùa Linh Phước và tản bộ tìm hiều đời sống của người dân địa phương. Sau đó, tàu sẽ lại đảo chiều xình xịch 7 km về lại Đà Lạt nơi mà chiếc đầu kéo hơi nước cũ kỹ nằm đó chỉ để dành cho du khách tham quan và chụp ảnh kỷ niệm.

Theo nhiều cảm nhận của du khách thì tuyến đường sắt: ồn, chậm và lắc lư,… nhưng là một trải nghiệm thú vị để khám phá thiên nhiên trên tuyến đường sắt cổ nhất Việt Nam.

 

kham pha nha ga da lat

 

Ngoài ra, khi đến đây các bạn còn được chiêm ngưỡng chiếc đầu kéo hơi nước cồ nhất và thực hiện các bức ảnh kỷ niệm. Đặc biệt đối với các cặp đôi thì dây là địa điểm chụp ảnh cưới lãng mạn.

Ga Đà Lạt không chỉ đơn thuần là một di tích lịch sử chứng nhân cho thành phố ngàn hoa mà nó còn là một địa điểm du lịch, tham quan, trải nghiệm, chụp hình nổi tiếng của cao nguyên Lâm Viên. 


GỌI ĐIỆN SMS CHỈ ĐƯỜNG