Công ty TNHH du lịch LATOUR Đà Lạt
Latour Đà Lạt
Điện thoại: 0855566777 - Email: latourdalattravel@gmail.com
Địa chỉ: Hẻm 19 Đào Duy Từ, Phường 4, Đà Lạt, Lâm Đồng

5 công trình kiến trúc Pháp nổi tiếng bậc nhất Đà Lạt

12-05-2017
Bật mí top 5 công trình kiến trúc Pháp nổi tiếng bậc nhất Đà Lạt, đây sẽ là những điểm đến lý tưởng nhất cho du khách khi tham gia tour kiến trúc Đà Lạt

5 công trình kiến trúc Pháp nổi tiếng bậc nhất Đà Lạt

Mỗi lần nhắc đến Đà Lạt chúng ta sẽ nghĩ ngay tới những khung cảnh thơ mộng, những đồi thông xanh mát và những vườn hoa rực rỡ nhưng Đà Lạt không chỉ có vậy. Ở đây còn có những công trình kiến trúc mang phong cách Pháp với hơn 2000 biệt thự, trường học, nhà thờ và hàng loạt các công trình tiêu biểu khác. Sau đây, Latour xin giới thiệu tới các bạn 5 công trình kiến trúc Đà Lạt cổ kính, độc đáo bậc nhất.

 

1.  Trường Cao Đẳng Sư Phạm Đà Lạt

Địa chỉ: 29 Yersin, phường 10, thành phố Đà Lạt.

Trường Cao Đẳng Sư Phạm Đà Lạt được thiết kế bởi một kiến trúc sư người pháp vào năm 1927. Ngôi trường này đã được công nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia và đồng thời cũng là một điểm đến hoàn hảo cho những người đam mê kiến trúc và yêu thích chụp ảnh.

 

cong trinh kien truc phap dep nhat da lat

 

Không hiển nhiên trường cao đẳng sư phạm Đà Lạt được xếp hạng là một trong 2 công trình di tích cấp quốc gia tại Đà Lạt, với lối kiến trúc độc đáo mang phong cách Pháp, bao gồm tòa nhà 4 tầng tầng uốn cong và một tháp chuông cao vút được xây bằng gạch đỏ không tô được xây theo hình vòng cung. Dù trải qua hơn 80 năm nhưng ngôi trường vẫn còn lưu giữ hầu như nguyên vẹn những đường nét kiến trúc.

2. Nhà Ga Đà Lạt

Địa chỉ: 01 Quang Trung, P.10, Tp. Đà Lạt

Nhà Ga Đà Lạt được xây dựng từ năm 1933, do kiến trúc sư Revéron thiết kế theo hình thức kiến trúc Anglo – normand mới lạ, chịu nhiều ảnh hưởng của kiến trúc hiện đại. Đây là một công trình có kiến trúc độc đáo, được đánh giá là một trong những nhà ga cổ đẹp nhất Đông Dương.

Đến nhà Ga Đà Lạt bạn còn có cơ hội tận mắt chiêm ngưỡng đầu máy hơi nước được chạy bằng than đá độc đáo nhất tại Việt Nam, ngoài ra bạn có thể trải nghiệm cảm giác đi xe lửa cổ với đoạn đường 7km từ ga đến Trại Mát tham quan chùa Linh Phước.

3. Dinh thự Đà Lạt

Địa chỉ: 01 Trần Quang Diệu, Đà Lạt.

Dinh I là một công trình kiến trúc Đà Lạt gắn liền với vua Bảo Đại - vị vua cuối cùng của triều đại phong kiến Việt Nam. Nó nằm ở vị trí cao, cách mực nước biển 1550m, được xây dựng giữa một khung cảnh thiên nhiên đầy trữ tình và thơ mộng với rừng thông bao quanh và những vườn hoa đầy màu sắc. Tòa nhà mang đậm kiến trúc người Pháp cùng với nét hiện đại của những biệt thự Châu Âu và màu vàng là màu sắc chủ đạo của ngôi nhà.

 

công trình kiến trúc pháp đẹp nhất đà lạt

 

4. Nhà Thờ Con Gà

Địa chỉ: Trần Phú, phường 4, thành phố Đà Lạt.

Nhà thờ Con Gà có tên gọi chính thức là nhà thờ Chánh Tòa Đà Lạt, được người Pháp xây dựng từ năm 1931. Cái tên Con Gà xuất hiện từ hình ảnh con gà Goloa được làm bằng đồng cao 60cm tọa lạc ở trên cây thánh giá trên nóc tháp chuông cao đến 47 m - một vị trí lý tưởng để có thể ngắm nhìn hầu như toàn cảnh của thành phố Đà Lạt. Nền nhà thờ được thiết kế theo hình chữ thập với chiều dài 65 m và chiều rộng 14 m. Bên trong thành đường chia làm 3 gian. Phần mái của kiến trúc này được lắp những tấm kính màu của Pháp có tác dụng phản chiếu ánh sáng làm cho không gian nơi đây càng thêm hoàn hảo.

5. Giáo xứ Mai Anh

Địa chỉ: Số 1 Ngô Quyền, phường 6, thành phố Đà Lạt.

Giáo xứ Mai Anh hay còn được gọi là nhà thờ Domaine de Marie. Nhà thờ có tổng diện tích là 12 ha bao gồm tòa nhà thánh đường ở phía trước, 2 tòa tu viện và khuôn viên thơ mộng, thanh bình. Đây là một công trình có phần cách tân so với các nhà thờ truyền thống, nhà nguyện của nhà thờ được xây dựng với độ dốc mái cao hơn so với các nhà thờ truyền thống, đây là sự hài hòa giữa kiến trúc Châu Âu và văn hóa nhà Rông của đồng bào thiểu số Tây Nguyên. Mái của nhà thờ có thiết kế hình tam giác cân và ở đỉnh có gắn thánh giá.

 

cong trinh kien truc dep o da lat

 

Đến đây ngoài chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc tuyệt đẹp, bạn còn có cơ hội mua những sản phẩm đồ len xinh đẹp với giá thành khá rẻ so với ngoài thị trường, nhưng món đồ này là sản phậm của hơn 70 em bé mồ côi được nhà thờ nhận nuôi ở đây.

Đây là những nơi lý tưởng dành cho chuyến du lịch của bạn, hãy xách balo lên và đi xem thử những công trình kiến trúc Đà Lạt này lộng lẫy và ấn tượng như thế nào và nó được tạo nên bởi tinh hoa của tài năng.

 

Cảm ơn bạn quan tâm và luôn dõi theo LATOUR ĐÀ LẠT. Chúc bạn có đươc những tour du lịch vui vẻ và thật đáng nhớ cho riêng mình


GỌI ĐIỆN SMS CHỈ ĐƯỜNG